Thứ Năm, 16 tháng 3, 2023

Nhân sự ngày càng quan trọng và học về nhân sự cũng ngày càng được quan tâm hơn. Song song với việc học tập thông thường, sách cũng là công cụ hữu ích dành cho bạn. Nghề nhân sự nên đọc sách gì, cùng khám phá nhé! 

1. Cẩm Nang Hỏi Đáp Về Nhân Sự (Hr Answer Book) - Tác giả: Shawn Smith & Rebecca Mazin

Thông qua cuốn sách nhân sự này, bạn sẽ có cái nhìn toàn diện về cách một nhà quản trị nhân sự giải quyết xuất sắc mọi vấn đề từ văn hóa, kỷ luật, đào tạo cho tới bồi thường và chấm dứt hợp đồng lao động, … Thậm chí các vấn đề nhạy cảm cũng được hướng dẫn xử lý nhanh gọn.

2. Từ Tốt Đến Vĩ Đại (Good to Great) - Tác giả: Jim Collins

“Từ tốt đến vĩ đại” nằm trong Top 5 cuốn sách chuyên sâu về nhân sự do Forbes.com bình chọn. Sách được xuất bản năm 2001 dựa trên nghiên cứu 5 năm của Jim Collins.

Cuốn sách kể những câu chuyện quý giá về cách các ông trùm trong giới kinh doanh tạo ra và duy trì bộ gen tuyệt vời cho nhân sự của họ ngay từ đầu. Và trong một đối chiếu để tìm ra điểm khác biệt, bạn sẽ thấy rằng bước nhảy vọt ấy là điều mà không phải công ty nào cũng làm được.

3. Blog nhân sự - Tác giả: Nguyễn Hùng Cường

Sách “Blog Nhân sự” là dự án xuất bản sách của tác giả/blogger Nguyễn Hùng Cường. Đây là những quyển sách với những chủ đề khác nhau dành cho những người làm nhân sự.

Trong đó, “Blog nhân sự” quyển 1 và 2 là tập hợp những bài viết của Nguyễn Hùng Cường về trải nghiệm nghề nhân sự được chỉnh lại từ hơn nghìn bài trên blognhansu.net. Quyển 1 dành cho các bạn sinh viên mới bước vào nghề nhân sự và Quyển 2 dành cho các anh chị em mới chuyển sang vị trí Hr.

Với sách nhân sự quyển 3, đây là phần 1 của câu chuyện về Nghề tuyển dụng trong doanh nghiệp với những vui buồn, kinh nghiệm và lý thuyết ẩn chứa dưới nhân vật “hắn”.

Quyển 4 là tập hợp hơn 50 bài viết dành cho CEO để hiểu các vấn đề về Quản trị nhân sự. Bạn sẽ được nhìn thấy một bức tranh lớn tổng thể và sau đó đi vào chi tiết của bức tranh đó. 

4. 101 Tình Huống Nhân Sự Nan Giải - Tác giả: Paul Falcone

Trong nhiều trường hợp, những nhà lãnh đạo không thể đối thoại một cách thoải mái với nhân viên. Và “101 tình huống nhân sự nan giải” sẽ mang đến các hướng dẫn cụ thể, các cuộc hội thoại trong thực tế nhằm giúp bạn có thể đối thoại với nhân viên cởi mở hơn.

Quyển sách này còn cung cấp những kiến thức về quản trị nhân sự như: cách thức giải quyết toàn bộ những rắc rối, các vấn đề nghiêm trọng nhất của nhân sự để giúp nhân viên làm việc hiệu quả và mang lại nhiều thành quả hơn. 

0 nhận xét :

Đăng nhận xét