Thứ Bảy, 24 tháng 9, 2016

‘Điểm G’ trong đơn ứng tuyển

Điểm G ở đây mình muốn nói đến là nơi mà nhà phỏng vấn sẽ để ý nhất trên CV của bạn, chứ không phải điểm gì gì như một số bạn nghĩ đâu nha.

Anh chị có biết, trong lần rà soát trước nhất, nhà phỏng vấn chỉ dành từ 10-20 giây cho mỗi CV không? Vậy làm thế nào trong khoảng thời kì ngắn ngủi đó, bạn có thể dành sự lưu ý đây?

Một tip đó là hãy thử gấp đôi CV của bạn lại (như trong hình), gập từ mép trái trên đến lề phải hen. Sau đó mở ra và xem thử, trong vùng bạn gập đôi đó, đã có những thông báo cần thiết về bạn chưa. Hãy giả tỉ trong 15s nhà phỏng vấn chỉ đọc phần màu vàng này, liệu họ đã có bao nhiêu thông báo về bạn?

(Hình ảnh từ “The Resume Golden Zone” của thầy Michael Healy – College Careers Consultant at La Trobe University).

[IMG]
Mẹo giảm cân cực hiệu quả chỉ trong 7 ngày

Việc tuân thủ nghiêm ngặt chế độ ăn kiêng trong 7 ngày theo cách thức General Motor Diet sẽ giúp bạn giảm cân một cách đáng kể.

General Motor Diet là chế độ giảm cân nhanh được công ty sinh sản xe hơi nổi tiếng thế giới của Mỹ General Motors (GM) ứng dụng với các viên chức, hàng ngũ kỹ sư, kỹ thuật của mình. Nhờ chế độ giảm cân này mà mọi người cảm thấy khỏe mạnh, không lo âu về hiện tượng béo phì, tinh thần thoải mái phát huy hiệu quả cao nhất trong công tác.Nếu tuân thủ nghiêm nhặt chế độ ăn uốn này bạn có thể giảm tới 8 kg chỉ trong một tuần.

Nguyên tắc hoạt động của General Motor Diet là cung cấp lượng calo thấp hơn nhu cầu cấp thiết của cơ thể, từ đó, đốt cháy lượng mỡ dôi dư, giúp giảm cân mà không gây biến chứng. Với phương pháp giảm cân General Motor Diet, bạn sẽ không chỉ cảm thấy trọng lượng thân thể giảm đi mà tinh thần còn trở nên phấn khởi, vui vẻ hơn.



Dưới đây là menu giảm cân trong 7 ngày theo chế độ General Motor Diet:

1. Ngày thứ nhất: Hoa quả

Ngày trước tiên được coi là quan yếu nhất trong chế độ General Motor Diet. Menu trong ngày này chỉ bao gồm hoa quả. Theo đó, bạn nên ăn dưa đỏ hoặc dưa vàng. Cùng với đó, bạn uống 8-12 cốc nước và không ăn thêm bất kỳ loại đồ ăn nào, kể cả rau luộc. Nếu bạn cảm thấy đói, hãy tiếp tục ăn thêm hoa quả và uống thêm nước.

2. Ngày thứ hai: Rau xanh

Trong ngày thứ hai, menu giảm cân của bạn là món rau. Bạn sẽ ăn rau cả ngày, bao gồm từ rau tươi cho đến rau qua chế biến. Bạn nên nhớ, tuyệt đối không sử dụng dầu ăn khi nấu nướng.

Hãy ưu tiên những loại rau củ luộc, chả hạn các loại đậu đã qua chế biến, cà rốt sống hoặc đã qua chế biến, dưa chuột, rau diếp, bắp cải luộc... Trong ngày thứ hai này. Đừng quên uống 8-12 cốc nước một ngày bạn nhé.

3. Ngày thứ ba: kết hợp rau xanh và hoa quả

Đến ngày thứ 3, bạn sẽ được phép ăn cả rau xanh và hoa quả. Theo chế độ giảm cân General Motor Diet, bạn hãy ăn hoa quả vào buổi sáng, ăn rau củ vào buổi chiều, tiếp đó là bữa ăn với rau vào buổi tối và ăn ban đêm bằng hoa quả. Tùy theo thị hiếu, bạn có thể hoán đổi từng bữa ăn cho nhau miễn sao đảm bảo đúng tỷ lệ như vậy.

Cùng với đó, bạn uống 8-12 cốc nước trong ngày. Đặc biệt, bạn hãy loại bỏ khoai tây và chuối ra khỏi danh sách rau quả ưa thích của bạn.

4. Ngày thứ tư: Ăn chuối và uống sữa

Theo chế độ General Motor Die, trong ngày thứ tư, bạn sẽ chỉ ăn chuối và uống sữa. Bạn cần ăn tối thiểu ít nhất 8-10 quả chuối trong ngày và chỉ được uống 3 cốc sữa.

Bạn cần phân chia chuối và sữa một cách hợp lý. Chả hạn, uống một ly sữa - 1 quả chuối cho bữa sáng; một ly sữa và 2 đến 3 quả chuối cho bữa ăn trưa, na ná như vậy cho bữa tối và ban đêm (một bữa không uống sữa).

5. Ngày thứ năm: Ăn cơm và cà chua

Vào ngày thứ 5 của chế độ giảm cân, bạn có thể ăn một bát cơm vào buổi trưa, thêm 6 đến 7 quả cà chua cả ngày. Mỗi bữa như vậy lượng xit uric trong cơ thể bạn sẽ được sản sinh. Vì vậy, bạn nên tăng lượng nước tối đa cho cơ thể từ 12 lên 15 cốc mỗi ngày.

6. Ngày thứ sáu: Ăn cơm và rau

menu cho ngày thứ sáu sẽ là ăn một bát cơm vào bữa trưa và ăn toàn rau vào thời gian còn lại trong ngày. Bạn cũng đừng quên uống 8-12 cốc nước một ngày. Bạn cần đảm bảo cân nặng của mình đã nhẹ đi đáng kể so với những ngày trước đây.

7. Ngày cuối cùng: Ăn cơm, rau, uống nước ép trái cây

Đến ngày rút cuộc ứng dụng chế độ giảm cân, bạn sẽ được phép ăn một bát cơm và mọi loại rau ưa thích, cũng như được uống các loại nước ép trái cây một cách xoải mái.

Khi đó, bạn sẽ nhận thấy thân thể mình nhẹ đi đáng kể. Việc tiếp tục tuân thủ trang nghiêm chế độ ăn hoa quả và rau củ sẽ giúp bạn có bộ mặt thon gọn hơn, làn da tươi sáng hơn trước rất nhiều. Hệ tiêu hóa của bạn nhờ đó cũng được cải thiện đáng kể. Cân nặng cơ thể bạn có thể giảm 4-5 kg, thậm chí nhiều hơn thế.

Bạn đặc biệt lưu ý, để có thể giảm cân hiệu quả, hãy bảo đảm trong suốt quá trình giảm cân bạn không bỏ ăn một bữa nào.

Minh Vân (t/h)
Bí kíp giúp nhân sự “ghi điểm” với sếp
Một nhân viên tốt chỉ chăm chỉ và người tài thôi chưa đủ, để thành công, bạn phải có những bí kíp riêng để “ghi điểm” với nhà lãnh đạo.

Sự hiểu biết

nâng cao kiến thức chuyên môn nghiệp vụ chưa bao giờ là đủ. Nó không chỉ giúp bạn tăng cường tầm hiểu biết, có thể thực hiện công việc một cách dễ dàng và chủ động mà còn giúp bạn “ghi điểm” với sếp. Dù là cấp trên hay đồng nghiệp, họ sẽ đều ái mộ và bái phục một nhân viên có sự hiểu biết sâu rộng. Tuy nhiên, sự hiểu biết còn chứng tỏ bạn có niềm ham mê và luôn cố gắng hết mình trong lĩnh vực mà bạn đang theo đuổi.

Ngoại giả, bạn đừng biến mình thành “săng rỗng kêu to” với những lý thuyết “suông”. Hãy biểu đạt kiến thức, sự hiểu biết của mình một cách tinh tế, khéo léo và vận dụng những hiểu biết đó vào thực tại công việc. Điều này không chỉ khiến người khác nể phục mà còn khiến họ tôn trọng và yêu mến bạn.

Chăm chỉ

Động lực, mục đích và kiến thức là những nguyên tố không thể thiếu để tạo nên thành công. Ngoài ra, dù động lực và mục đích có rõ ràng bao nhiêu, tri thức sâu rộng đến mấy thì mơ ước của bạn cũng khó trở nên hiện thực nếu không có sự nỗ lực hết mình.

Hãy chăm chỉ làm việc. Điều này không những giúp bạn nâng cao kiến thức chuyên môn nghiệp vụ, có những bước tiến trong công việc mà còn giúp bạn “ghi điểm” trong mắt nhà lãnh đạo: một viên chức nhiệt liệt, luôn sẵn sàng cống hiến và quan tâm đến sự phát triển chung của đơn vị.



Có thái độ hăng hái trong công việc

Ai cũng biết thái độ chán nản, thụ động chính là “liều thuốc độc” giết chết sự nghiệp. Ngoài ra, không phải ai cũng biết cách để giữ vững và duy trì thái độ hăng hái trong công việc, đặc biệt khi chúng ta phải làm những công việc nhàm chán và lặp lại.

Bạn hãy biến mình trở nên một người có thái độ hăng hái tại nơi làm việc. Luôn vui vẻ và hăng say và ham với những gì bạn làm, vững chắc bạn sẽ có được cái nhìn thiện cảm từ nhà lãnh đạo. Một trong những chìa khóa để tạo nên thái độ tích cực nơi làm việc đó là niềm tin vào khả năng của mình. Khi lãnh đạo đưa ra một đề xuất hợp lý, thay vì nói không và “bàn lùi”, bạn hãy trở thành một trong những người trước hết nói “đồng ý”. Đây cũng là cơ hội để bạn hoàn thiện kỹ năng và tăng cường tri thức. Kiên cố, sếp của bạn sẽ cảm thấy hứng khởi và kiểm tra cao ý thức của bạn.

Sẵn sàng chịu nghĩa vụ

Con người ai cũng có những sai trái và hồ hết mọi người đều đồng ý rằng sai sót là điều chẳng thể tránh khỏi. Bên cạnh đó, không phải ai cũng dũng cảm thừa nhận sai sót của bản thân và sẵn sàng chịu trách nhiệm với những sai phạm đó.

Một sơ sót dù lớn cỡ nào cũng không để lại dấu ấn vĩnh viễn trong sự nghiệp của bạn. Trên thực tiễn, điều đó còn góp phần vào việc học hỏi của bản thân. Chính bởi thế, đừng “lờ đi” hoặc cố tình đổ lỗi cho người khác khi có sơ sót xảy ra. Bạn hãy dũng cảm thừa nhận, xin chịu trách nhiệm song song đưa ra các biện pháp để sửa sai. Có thể sếp của bạn sẽ không hài lòng về những sai phạm đó những ít ra họ cũng sẽ nhận ra một phẩm chất đáng quý của bạn.

Thân thiện và viện trợ đồng nghiệp

Năng lực và kết quả làm việc không phải là tiêu chí độc nhất để nhà lãnh đạo kiểm tra về bạn. Xây dựng hình ảnh thân thiện, giúp đỡ đồng nghiệp cũng là một trong những yếu tố chủ chốt giúp bạn “củng cố địa vị” trong mắt lãnh đạo.

Một nụ cười hay lời chào vui vẻ khi gặp đồng nghiệp là cách trình bày sự thân thiện của bạn. Bạn cũng nên chú ý những hành động nhỏ nhưng có tác động lớn như giúp mở cửa, giữ nút thang máy, nhặt đồ đánh rơi…ngoài ra, bạn hãy tận dụng thời kì rảnh để trợ giúp người đồng nghiệp đang “ngập đầu” giải quyết công việc. Vững chắc đồng nghiệp của bạn sẽ rất cảm kích và bạn cũng sẽ trở nên một trong những nhân sự cốt lõi trong mắt lãnh đạo và các đồng nghiệp.

Xây dựng một hình ảnh chuyên nghiệp

Trong một môi trường làm việc năng động và đương đại, tính chuyên nghiệp là một trong những tiêu chí hàng đầu quyết định sự thành công của một tổ chức cũng như sự thăng tiến của mỗi cá nhân. Dù bạn là ai hay làm gì thì một phong cách chuyên nghiệp sẽ giúp bạn tiện lợi và thành công trong công việc. Mang một hình ảnh chuyên nghiệp, bạn sẽ tự tin, và đồng thời, khiến sếp và đồng nghiệp tin tưởng vào bạn cũng như khả năng của bạn.

Nhàn Lê (Khampha.Vn)

0 nhận xét :

Đăng nhận xét